ĐT:0943.14.68.79
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hệ thống treo thông dụng sau đây:
Các bộ phận của hệ thống treo phụ thuộc được nối liền với thân xe bởi thanh dầm cầu. Ở hệ thống treo này, bánh xe sẽ dao động và chịu ảnh hưởng, phụ thuộc lẫn nhau. Các dạng hệ thống treo phụ thuộc thông dụng hiện nay có thể kể đến như hệ thống treo liên kết Satchell, lá nhíp, liên kết Watt...
Nhờ cấu tạo đơn giản, ít chi tiết, độ bền cao cùng sức chịu tải tốt nên hệ thống treo phụ thuộc thường được trang bị cho các loại xe tải hoặc xe ô tô có kết cấu khung vỏ rời. Tuy nhiên, xe di chuyển khá rung và thiếu sự êm ái chính là nhược điểm khiến chúng mất điểm so với các hệ thống treo khác.
Ngược lại với hệ thống treo phụ thuộc, ở hệ thống treo độc lập, hai bánh xe tách riêng ra. Nhờ đó, bánh xe có thể di chuyển tự do, tách biệt mà không hệ ảnh hưởng đến nhau. Nổi bật trên thị trường hiện nay là các kiểu hệ thống treo độc lập như MacPherson, đa liên kết (multi-link), tay đòn kép (double wishbone)…
Đây là hệ thống treo có cấu tạo phức tạp với trọng tâm xe khá thấp. Tuy nhiên, chúng lại mang đến khả năng bám đường tốt cùng độ êm ái "đỉnh cao" khi vận hành. Cũng vì vậy, hệ thống treo độc lập được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
0 Nhận xét